20
Feb

เลือกสีบ้านให้เหมาะกับตัวคุณ

สีบ้านสามารถบ่งบอกได้ถึงรสนิยม ความชอบ และไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย ดังนั้นสีบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่สามารถบอกสไตล์ของคุณได้

โทนสีอ่อนกับบรรยากาศสบายๆ
สำหรับคนรักบรรยากาศแบบเบาๆ สบายๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นพิเศษ ชอบกลิ่นอายแบบเงียบสงบ เป็นธรรมชาติและทำให้บ้านดูกว้างขวาง ลองเลือกใช้โทนสีอ่อนมาเป็นตัวช่วย เสริมสีสันให้บ้านดูเย็นสบาย ปลอดโปร่งสายตา เลือกเน้นเป็นสีฟ้า ขาว หรือสีเหลืองไข่ หากกลัวว่ามันจะดูจืดและน่าเบื่อเกินไป แต่งเติมสีเข้มลงไปบ้างในบางจุด ให้เป็นมุมโปรดประจำบ้าน เหมาะสำหรับการตกแต่งห้องรับแขก ห้องนอน และห้องน้ำ ช่วยทำให้ห้องดูสว่างสดใสมากขึ้น

โทนสีพาสเทลสไตล์วินเทจ
สีพาสเทลแต่งแต้มบ้านให้ดูเป็นสไตล์วินเทจย้อนยุคสร้างสีสันให้บ้านดูไม่จืดชืด ผสมผสานเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมส่วนใหญ่ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบเรียบๆ มีลวดลายตามธรรมชาติ ให้บรรยากาศอบอุ่น สีสันนวลตา เหมาะสำหรับการพักผ่อนในกลิ่นอายแบบธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

โทนสีเข้มเจ้าระเบียบ
สีเข้มไม่ได้ทำให้สีสันของห้องดูมืดครึ้มหากออกแบบโทนสีให้ลงตัว มีการจัดแต่งโทนอ่อนในบางมุมเพื่อลดทอนสีเข้มไม่ให้ดูทึมจนเกินไป แต่โทนด้วยรวมถูกคลุมด้วยความเข้มขรึม ให้บรรยากาศเงียบๆ น่าค้นหา เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่กว้าง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เรียบหรูสไตล์โมเดิร์น สัมผัสได้ถึงความสะอาดตา ดูลึกลับน่าค้นหา และให้ความรู้สึกเงียบขรึมที่เป็นส่วนตัวสูง

สีโทนร้อนอันอบอุ่น
สีโทนร้อนเหมาะสำหรับบ้านที่มีอากาศเย็น มีแสงสว่างจากภายนอกบ้านสะท้อนเข้ามาภายใน สร้างกลิ่นอายอบอุ่นแบบธรรมชาติให้เพิ่มมากขึ้น เหมาะสำหรับการตกแต่งในห้องรับแขก ช่วยดึงดูดเสน่ห์ให้ดูไม่น่าเบื่อ

cr. บ้านน่ารู้